สิงคโปร์คาดหมอกควันจากอินโดนีเซียจะกลับมาในอีกไม่กี่วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 21, 2013 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่า หมอกควันจะเข้ามาในสิงคโปร์อีกในไม่กี่วันนี้ เนื่องจากมี
การเผาที่ตามจุดต่างๆบนหมู่เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้น

แถลงการณ์ของสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติสิงคโปร์ระบุว่า จากการติดตามข้อมูลโดยดาวเทียม พบว่าการเผาที่ ตามจุดต่างๆในหมู่เกาะสุมาตราในระยะ 2 วันที่ผ่านมาพุ่งขึ้นเป็น 159 จุดเมื่อวานนี้ โดย 63 จุดอยู่ในจังหวัดเรียล ซึ่งอยู่ ตอนกลางของเกาะสุมาตรา ห่างจากสิงคโปร์ประมาณ 280 กิโลเมตร

"ในอีก 2 วันข้างหน้า คาดว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะสุมาตราจะมีสภาพอากาศแห้ง ทิศทางลมน่าจะเปลี่ยนแปลง โดยจะพัดมาจากทางตะวันตก ดังนั้น สิงคโปร์อาจประสบภาวะหมอกควัน" แถลงการณ์ระบุ

ปัจจุบันหมอกควันดังกล่าวยังไม่พัดมายังสิงคโปร์ เนื่องจากกระแสลมมาจากทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือทิศใต้ อย่าง ไรก็ตาม รัฐส่วนหนึ่งของมาเลเซียมีสภาพอากาศที่แย่ลงนับตั้งแต่เช้าวานนี้

ทั้งนี้ ปัญหาหมอกควันข้ามพรมแดนถือเป็นปัญญาเรื้อรังของประเทศในละแวกนี้ เนื่องจากการเผาที่หลังเสร็จสิ้น การทำเกษตรยังคงเป็นเรื่องทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่บางส่วนในอินโดนีเซีย ขณะที่เป็นข่าวใหญ่ในปีนี้ว่า ควันจาก เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ทำให้เกิดหมอกควันไปยังสิงคโปร์ และตามพื้นที่ต่างๆของมาเลเซีย ซึ่งทำให้มลพิษทาง อากาศในพื้นที่เหล่านี้อยู่ในระดับอันตรายอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน และกระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สำนักข่าวซิ นหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ