จีนเตือนภัยไต้ฝุ่น "ฟิโทว์" ระดับสูงสุด ขณะญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินเข้าออกโอกินาว่า

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 5, 2013 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีน (NMC) ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดในวันนี้ ขณะที่พายุไต้ฝุ่น "ฟิโทว์" เคลื่อนตัวเข้าใกล้พื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ เวลา 5.00 น.ตามเวลาปักกิ่ง ศูนย์กลางของพายุฟิโทว์อยู่ห่างจากกรุงไทเปไปทางทิศตะวันออกราว 680 กิโลเมตร และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วราว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยในระหว่างนั้นอาจทวีกำลังขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งระหว่างมณฑลเจ้อเจียงกับมณฑลฝูเจี้ยนในช่วงคืนวันอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้

NMC เตือนให้หน่วยงานระดับท้องถิ่นและประชาชนตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาและติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคาดว่าพายุฟิโทว์จะทำให้เกิดคลื่นลมแรงในทะเลทางตะวันออกของมณฑลเจ้อเจียงและฝูเจี้ยนภายใน 24 ชั่วโมง และตั้งแต่วันอาทิตย์เป็นต้นไป พายุฟิโทว์จะทำให้เกิดฝนตกหนักทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ทางด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุฟิโทว์กำลังเคลื่อนตัวสู่เกาะโอกินาว่าทางภาคใต้ของญี่ปุ่นในวันนี้ ส่งผลให้สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์เวย์ส ต้องยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศกว่า 140 เที่ยวที่บินเข้า-ออกสนามบินนาฮะของโอกินาว่า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ณ เวลา 14.00 น. ไต้ฝุ่นฟิโทว์อยู่ห่างจากเมืองนาฮะ เมืองหลวงของเกาะโอกินาว่าไปทางใต้ของทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 190 กิโลเมตร และเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ