นายกฯสิงคโปร์ชี้เหตุจลาจลในย่านลิตเติ้ล อินเดีย เป็น"เหตุการณ์ที่ร้ายแรง"

ข่าวต่างประเทศ Monday December 9, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เปิดเผยว่า การจลาจลในย่านลิตเติ้ล อินเดีย ซึ่งประกอบไปด้วยบรรดาคนงานต่างชาติหลายร้อยคนเมื่อเย็นวานนี้นั้นเป็น "เหตุการณ์ที่รุนแรงมาก"

นายลีเขียนบนเฟสบุ๊คเพจของเขาว่า "ไม่ว่าการจลาจลนี้จะปะทุขึ้นจากสถานการณ์ใดๆก็ตาม ไม่มีสิ่งใดที่สามารถแก้ต่างความรุนแรง การบ่อนทำลายและความผิดที่พวกเขาก่อขึ้นได้"

เขาเผยว่า "เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อระบุตัวผู้กระทำผิด และนำมารับโทษโดยใช้ข้อกฏหมายอย่างเต็มกำลัง"

การจลาจลในย่านลิตเติ้ล อินเดีย ซึ่งเป็นย่านหนึ่งทางตอนใต้ของสิงคโปร์อันเป็นที่รู้จักกันในด้านวัฒนธรรมอินเดีย ก่อตัวขึ้นมาเมื่อเย็นวานนี้ หลังรถบัสเอกชนคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุพุ่งชนชาวอินเดียวัย 33 ปี

ประชาชนประมาณ 400 ราย ซึ่งคาดว่าส่วนใหญ่เป็นคนงานชาวเอเชียใต้ เริ่มก่อความรุนแรงหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินเข้ามาดำเนินงานในพื้นที่ประสบเหตุ

ทางตำรวจเปิดเผยว่า รถตำรวจ 5 คัน และรถพยาบาลอีกหนึ่งคันได้รับความเสียหายจากการจลาจลนี้ ซึ่งไม่ค่อยเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้มากนักในสิงคโปร์ตลอด 4 ทศวรรษที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รถส่วนตัวในบริเวณใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวน 300 นาย ซึ่งเข้าควบคุมสถานการณ์ด้วยความรวดเร็ว

โดยทางการได้ทำการจับกุมชาวต่างชาติทั้งสิ้น 27 ราย ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจลาจล และคาดว่าจะสามารถจับกุมผู้กระทำผิดเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ชม.หรือวันข้างหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ