สหรัฐเตือนสายการบินระวัง "ระเบิดยาสีฟัน" บนเที่ยวบินสู่งานโซชิโอลิมปิก

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 6, 2014 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนสายการบินต่างชาติและสายการบินในสหรัฐซึ่งมีเที่ยวบินไปยังรัสเซียเพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก หลังพบเบาะแสเกี่ยวกับ "ระเบิดยาสีฟัน"

ทางกระทรวงได้แจ้งเตือนสายการบินต่างๆว่าให้ทำการตรวจสอบหลอดยาสีฟัน ซึ่งข้อมูลข่าวกรองเผยว่าอาจมีสารก่อระเบิด และอาจถูกใช้ประกอบระเบิดบนเครื่องบิน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำเตือนหรือข่าวกรองดังกล่าวที่นำไปสู่การประกาศเตือนภัย

เจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงกล่าวในแถลงการณ์ว่า ทางกระทรวง "มีการแบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวข้องร่วมกับบรรดาพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศอยู่สม่ำเสมอ รวมถึงพันธมิตรที่เกี่ยวข้องกับงานระดับนานาชาติต่างๆ เช่น มหกรรมกีฬาโซชิ โอลิมปิก" ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ได้รับทราบถึงสถานการณ์ล่าสุดจากเจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงเกี่ยวกับความปลอดภัยของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งจะเปิดฉากในวันศุกร์นี้ที่เมืองโซชิ โดยโอบามาได้สั่งการให้คณะเจ้าหน้าที่ประสานงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับรัฐบาลรัสเซียและประเทศอื่นๆที่เป็นพันธมิตร เพื่อดูแลความปลอดภัยระหว่างเกมการแข่งขัน อีกทั้งพิจารณาและดำเนินงานด้วยความรอบคอบเมื่อมีข้อมูลใหม่ๆที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในงานโอลิมปิก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ