ญี่ปุ่นเตือนหิมะตกหนัก ขณะอังกฤษลมกระโชกแรงต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 16, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนว่าจะมีหิมะตกหนักและลมแรงทางภาคเหนือของประเทศ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำได้แผ่จากภาคตะวันออกของประเทศไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

หย่อมความกดอากาศต่ำซึ่งทำให้เกิดหิมะตกหนาถึง 27 เซนติเมตรในโตเกียว มีแนวโน้มว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นในวันจันทร์นี้ขณะเคลื่อนที่เข้าใกล้หมู่เกาะคูริล ซึ่งจะส่งผลให้เกิดหิมะตกหนักและลมกระโชกแรงบริเวณชายฝั่งภาคเหนือของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ตั้งแต่วันศุกร์มีผู้เสียชีวิตจากเหตุหิมะตกหนักไปแล้ว 12 คนใน 7 จังหวัด ได้แก่ กุนมะ ไซตามะ ยามานาชิ นากาโนะ ชิซุโอกะ ชิกะ และโออิตะ

ด้านประเทศอังกฤษก็เผชิญกับสภาพลมแรงจัดทางภาคใต้ของประเทศตั้งแต่วันศุกร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คนหนึ่งเป็นหญิงวัย 49 ปีในลอนดอน ซึ่งเสียชีวิตเพราะลมพัดกระโชกจนอาคารถล่มลงมาทับรถของเธอ อีกรายเป็นชายชราวัย 85 ปี ซึ่งถูกคลื่นขนาดใหญ่โถมเข้าใส่ระหว่างโดยสารเรือสำราญในช่องแคบอังกฤษ

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าสภาพอากาศทางภาคใต้ของประเทศอังกฤษจะเลวร้ายต่อเนื่อง โดยมีทั้งลมกระโชกแรง น้ำท่วม และดินถล่ม จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเดินทางออกจากบ้าน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า Cobra ซึ่งเป็นคณะกรรมการฉุกเฉินของรัฐบาลอังกฤษ จะจัดประชุมฉุกเฉินเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ