สิงคโปร์พร้อมยกระดับการช่วยเหลือเพื่อค้นหาเครื่องบินมาเลเซียที่สูญหาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 18, 2014 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพสิงคโปร์ (SAF) พร้อมยกระดับการช่วยเหลือทางการมาเลเซีย เพื่อค้นหาเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่สูญหายไป

SAF เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ทางกองทัพพร้อมให้ความช่วยเหลือผ่านศูนย์ Information Fusion Center ซึ่งเป็นเครือข่ายอันประกอบไปด้วยกองทัพเรือ 13 แห่ง และบริษัทขนส่งด้านพลเรือนทั่วโลก โดยศูนย์ดังกล่าวดำเนินงานผ่านเครือข่ายของเรือ เพื่อรายงานสิ่งผิดปกติในพื้นที่ค้นหาที่ได้มีการกำหนดไว้

นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังมีคณะเจ้าหน้าที่ประสานงานระหว่างประเทศจาก 13 ประเทศประจำการในสิงคโปร์ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยประสานการดำเนินงานจากออสเตรเลีย บรูไน ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนิเซีย มาเลเซีย พม่า นิวซีแลนด์ เปรู ฟิลิปปินส์ ไทย เวียดนาม และสหรัฐอเมริกา

และทางกองทัพยังเผยว่า เครื่องบินตรวจตราน่านน้ำ Fokker-50 ของกองทัพอากาศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ซึ่งถูกส่งไปยังฐานทัพอากาศบัตเตอร์เวิร์ธในมาเลเซียเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ได้บินกลับมายังสิงคโปร์เช้าวานนี้ หลังจากที่ทางมาเลเซียได้ยกเลิกปฏิบัติการค้นหาในทะเลจีนใต้และช่องแคบมะละกา

ทั้งนี้ SAF พร้อมให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการค้นหาเครื่องบินดังกล่าว ซึ่งได้สูญหายไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ระหว่างการเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง โดยมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 239 รายบนเครื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ