หน่วยค้นหา MH370 เปลี่ยนเป้าหมายไปยังมัลดีฟส์ ขณะไม่พบเบาะแสอื่นเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 19, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจค้นหาเครื่องบินที่สูญหายของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้เปลี่ยนเป้าหมายไปยังเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งในหมู่เกาะมัลดีฟซ์ของมหาสมุทรอินเดีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงทางการบินยืนยันว่า ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติมมากนัก

พันเอกโมฮัมเหม็ด ซิยาด หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงทางการบินของมัลดีฟส์ยืนยันว่า กองกำลังป้องกันตนเองแห่งชาติ (MNDF) ซึ่งทำหน้าที่สังเกตการณ์พื้นที่ต่างๆในเขตแดนมัลดีฟส์กำลังตรวจสอบอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการหายไปของเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย

“เรดาร์ทหารทั้งหมดของเราไม่พบร่องรอยของเครื่องบินที่สูญหาย นอกจากนี้ ยังไม่พบเบาะแสใดๆของเที่ยวบิน MH370 จากการวิเคราะห์ข้อมูลของเรดาร์ตามสนามบินหลายๆแห่งในมัลดีฟส์" เขากล่าว

ตำรวจมัลดีฟส์ได้เริ่มดำเนินการสืบสวนหลังจากมีรายงานว่า ชาวบ้านที่เกาะคูดา ฮาวาดฮูในดาล อตอลล์ เห็น “เครื่องบินลำใหญ่ในระดับต่ำ" ในช่วงเช้าที่เครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 หายไป

ชาวบ้านหลายคนในเกาะคูดา ฮาวาดฮู ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า พวกเขาเห็น “เครื่องบินลำใหญ่บินในระดับต่ำ" ประมาณ 6.15 น. ของวันที่ 8 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

พวกเขาระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวมีสีขาว พร้อมแถบสีแดงบนลำตัวเครื่อง- - ซึ่งเหมือนกับลักษณะของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ