บังกลาเทศยกระดับการค้นหา MH370 ด้านกัมพูชาเผยยังไม่เจอเบาะแสใดๆ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 19, 2014 23:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บังกลาเทศยกระดับความพยายามในการค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่กำลังสูญหาย

หลังได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีชีค ฮาซินา ทางกองทัพเรือบังกลาเทศได้เริ่มปฏิบัติการค้นหา MH370 ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. โดยใช้เรือฟริเกต 2 ลำ ได้แก่ BNS Umar Farooq และ BNS Bangabandhu รวมถึงเครื่องบินอีก 2 ลำ

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ได้มีการนำเรือ BNS Somudro Joy มาใช้แทนเรือ BNS Umar Farooq ซึ่งถือเป็นการยกระดับความพยายามในการตามหาเครื่องบินที่สูญหายไป โดย BNS Somudro Joy เป็นเรือฟริเกตติดจรวดนำวิถีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและน้ำหนักมากที่สุดของกองทัพเรือบังกลาเทศ

"กองทัพเรือบังกลาเทศจะค้นหาเครื่องบินที่สูญหายต่อไปจนกว่าจะได้รับคำสั่งเพิ่มเติมจากรัฐบาลบังกลาเทศ" นายซาเยด มอคซูดูล ฮาคิม โฆษกของกองทัพเรือบังกลาเทศ กล่าวในการแถลงข่าว "เราค้นหา MH370 ในพื้นที่ 8,709 ตารางกิโลเมตรของอ่าวเบงกอลแล้ว แต่ยังไม่พบเบาะแสใดๆ"

ขณะเดียวกันที่ประเทศกัมพูชา ผู้นำทีมค้นหา MH370 เปิดเผยว่า ยังไม่พบเบาะแสใดๆ เกี่ยวกับเครื่องบินที่หายไป หลังจากที่ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาในทะเลตั้งแต่เมื่อวันอังคาร

พลเรือโท เตีย โสกา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวทางโทรศัพท์ว่า "เราใช้เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ และเรือของกองทัพอีก 2 ลำ ค้นหาตามเกาะต่างๆ และน่านน้ำใกล้กับชายแดนเวียดนามตั้งแต่วันอังคาร แต่ยังไม่เจอเบาะแสใดๆ อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการค้นหายังคงดำเนินต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ