จีนให้ความสนใจต่อข่าวออสเตรเลียค้นพบชิ้นส่วนที่อาจมาจากเที่ยวบิน MH370

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 20, 2014 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮง เหล่ย โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีนเปิดเผยว่า จีนมีความสนใจเป็นอย่างยิ่งต่อรายงานการค้นพบของออสเตรเลีย ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สที่สูญหายไป

เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ทางออสเตรเลียได้ค้นพบวัตถุสองชิ้นที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370 จากภาพถ่ายดาวเทียมในน่านน้ำของมหาสุมทรอินเดีย

นายโทนี่ แอ็บบ็อต นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเปิดเผยว่า มีการค้นพบ "ข้อมูลใหม่และเชื่อถือได้" จากภาพถ่ายดาวเทียม และออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบินตรวจตราระยะไกล เพื่อสำรวจบริเวณต้องสงสัยทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

นายฮงระบุว่า รัฐบาลจีนหวังว่าทางการออสเตรเลียจะส่งเรือและเครื่องบินให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ สู่น่านน้ำบริเวณดังกล่าวเพื่อดำเนินการค้นหาและตรวจสอบ

นอกจากนี้เขายังเผยว่า ทางกระทรวงต่างประเทศจีนได้สั่งการให้สถานทูตและกงสุลจีนในออสเตรเลียดำเนินงานกับออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของออสเตรเลียในการค้นหาและช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์สเส้นทางกัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยในช่วงเช้าวันที่ 8 มี.ค. โดยมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 239 ราย ซึ่งเป็นชาวจีน 154 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ