ออสเตรเลียเผยตารางการบินในการออกค้นหาเครื่องบิน MH370 ในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday March 21, 2014 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานความมั่นคงทางทะเลของออสเตรเลีย (AMSA) ซึ่งเป็นองค์กรความร่วมมือในปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปนั้น เปิดเผยตารางการบินของเครื่องบิน 5 ลำ ที่มีส่วนร่วมในการค้นหาครั้งนี้

AMSA ระบุว่า เครื่องบิน P-3 Orion เครื่องบินกองทัพอากาศออสเตรเลีย (RAAF) ได้ออกเดินทางไปยังพื้นที่ค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 9.15 น. (05.15 น.ตามเวลาไทย) ขณะที่เครื่องบินพลเรือนจาก Gulfstream ได้รับมอบหมายจาก AMSA ให้ร่วมปฏิบัติการค้นหาด้วยเช่นกัน และเครื่องบิน P-3 Orion ลำที่ 2 ของ RAAF มีกำหนดออกเดินทางไปยังพื้นที่ค้นหาเวลาประมาณ 11.00 น. (07.00 น. ตามเวลาไทย)

ส่วนเครื่องบิน P-3 Orion ลำที่ 3 ของ RAAF มีกำหนดออกเดินทางไปยังพื้นที่ค้นหาเวลาประมาณ 13.00 น. (09.00 น. ตามเวลาไทย) และเครื่องบิน P-8 Poseidon ของกองทัพเรือสหรัฐ มีกำหนดออกเดินทางเวลาประมาณ 16.00 น. (12.00 น. ตามเวลาไทย)

เนื่องจากพื้นที่ค้นหามีระยะทางไกล เครื่องบินในปฏิบัติการจึงจะมีเวลาค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง

พลอากาศจัตวาจอห์น แมคแกร์รี่ กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า เครื่องบินจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงในการเดินทางจากฐาน Base Pearce ของ RAAF ที่อยู่ใกล้กรุงเพิร์ธ ไปยังพื้นที่ค้นหา

AMSA ระบุว่า ยังคงมีเรือพาณิชย์ลำหนึ่งอยู่ในพื้นที่ค้นหา และเรือพาณิชย์ลำที่ 2 คาดว่าจะมาถึงในคืนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ