สหรัฐเผยไม่ร่วมยืนยันเกี่ยวกับการตกของเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 25, 2014 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมารี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐระบุว่า สหรัฐไม่ร่วมยืนยันเกี่ยวกับการการตกของเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียที่สูญหายไปในทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

นางฮาร์ฟกล่าวในงานงานแถลงข่าวปกติว่า “ดิฉันไม่ได้ร่วมยืนยันในเรื่องดังกล่าว" ซึ่งมีขึ้นหลายชั่วโมงหลังจากที่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซียแถลงข่าวว่าเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้ตกลงในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ โดยอ้างอิงการวิเคราะห์ข้อมูลดาวเทียม

“ฉันไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพียงแค่ฉันยังไม่มีข้อมูลใหม่แจ้งให้ทราบ" เธอกล่าว พร้อมกับเสริมว่า สหรัฐได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับรัฐบาลมาเลเซีย

นายราจิบระบุว่า ตำแหน่งล่าสุดของเครื่องบินของเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียที่สูญหายนั้น อยู่กลางมหาสมุทรอินเดียห่างจากเมืองเพิร์ธของออสเตรเลียไปทางทิศตะวันตก

รัฐบาลมาเลเซียระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ลำดังกล่าวอยู่ระหว่างเส้นทางจากกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ไปยังปักกิ่งพร้อมกับผู้โดยสาร 227 รายและพนักงานประจำเครื่อง 12 คน ก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์อย่างลึกลับหลังจากที่ขึ้นบินได้เพียงไม่นานเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ