"อินมาร์แซท"เผยมาเลเซียเผชิญอุปสรรคในการสืบหาเที่ยวบิน MH370

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 26, 2014 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จากบริษัทอินมาร์แซท (Inmarsat) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมของอังกฤษ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซียได้พยายามฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และข้อมูลมากมาย ขณะที่มาเลเซียเองก็มีความสามารถจำกัดในการดำเนินการสืบสวนที่ซับซ้อนนี้

นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซียออกแถลงการณ์ว่า การวิเคราะห์ข้อมูลจากดาวเทียมครั้งใหม่บ่งชี้ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส “ตก" ในตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

นายคริส แมคลาฟลิน รองประธานอาวุโสของอินมาร์แซท กล่าวกับซินหัว ถึงการ “ด่วนสรุป" เรื่องการสูญหายของเครื่องบินดังกล่าวว่า “ผมคิดว่าเจ้าหน้าที่มาเลเซียได้ฝ่าฟันกับความท้าทายและข้อมูลมากมาย พวกเขาไม่มีกองทัพเรือและกองทัพอากาศที่แข็งแกร่งแบบจีน ไม่มีกระบวนการค้นหาที่สมบูรณ์พร้อมแบบสหรัฐ มาเลเซียเผชิญกับบางอย่างที่ซับซ้อนมาก"

นายแมคลาฟลินเปิดเผยว่า อินมาร์แซทได้ทำการสืบหาอย่างละเอียด ด้วยการเปรียบเทียบเครือข่ายกับเที่ยวบิน 777 ก่อนหน้านี้ของมาเลเซีย “วิศวกรของเราได้เชิญวิศวกรจากบริษัทอื่นๆ มาร่วมตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวด้วย จากนั้นก็ส่งข้อมูลไปแผนกการสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (Air Accident Investigation Branch) พิจารณา หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายยืนยันข้อมูลของเราแล้ว เราก็ส่งไปให้เจ้าหน้าที่สืบสวนมาเลเซีย" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ