รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียพร้อมต้อนรับครอบครัวของผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 26, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคอลิน บาร์เน็ต นายกเทศมนตรีของรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นรัฐที่ตั้งอยู่ติดกับมหาสมุทรอินเดีย และยังเป็นพื้นที่ปฏิบัติการค้นหา ช่วยเหลือเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สด้วยนั้น เปิดเผยว่า พร้อมต้อนรับครอบครัวและญาติชาวจีนของผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าว

ในการสัมภาษณ์กับซินหัวผ่านทางอีเมล นายบาร์เน็ตกล่าวว่า ออสเตรเลียจะให้ความร่วมมือในการค้นหาเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 บริเวณโดยรอบรัฐ และรัฐเวสต์เทิร์น ออสเตรเลียกำลังหารือกับผู้มีส่วนร่วมในปฏิบัติการดังกล่าว

นายกเทศมนตรีกล่าวว่า “ไม่ว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือใดๆก็ตาม เราจะช่วยผ่านสภาการปกครองท้องถิ่น เราจะทำสิ่งใดก็ตามที่สามารถทำได้ เพื่อต้อนรับครอบครัวเหล่านี้สู่เวสต์เทิร์นออสเตรเลียในช่วงเวลาที่น่าเศร้าเช่นนี้ และคอยดูแลเมื่อพวกเขาพักอยู่ที่นี่"

ในช่วงก่อนหน้านี้ นายอัลเลน เมนโทคูโอ ชาวเมืองเพิร์ธ ได้มาที่ Pearce Base และนำไม้กางเขนตกแต่งด้วยดอกไม้ มาประดับบนรั้วของฐานทัพอากาศ เขากล่าวว่า “ในฐานะชาวเมืองเพิร์ธ ผมได้นำไม้กางเขนมาที่นี่ เพื่อแสดงความนับถือ และบอกแก่โลกว่า เราชาวออสเตรเลียห่วงใยผู้ตกเป็นเหยื่อ" เขายังเสริมว่า นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาตำหนิเรื่องแถลงการณ์การล่าสุดจากทางมาเลเซีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ