นายกออสเตรเลียเผยข้อมูลใหม่จากเรดาร์เครื่องบิน MH370 เป็นเบาะแสที่น่าเชื่อถือ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 28, 2014 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีโทนี แอ็บบ็อต ของออสเตรเลียกล่าวยืนยันภายหลังได้รับการรายงานจากสำนักงานความปลอดภัยทางทะเลออสเตรเลีย (AMSA) ว่า ข้อมูลชุดใหม่จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากเรดาร์เส้นทางบินของเครื่องบินเที่ยว MH370 นั้น เป็นเบาะแสใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือ และจะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดในวันนี้

ทั้งนี้ พื้นที่การค้นหาเครื่องบินเที่ยว MH370 ของสายการบินมาเลเซียที่สูญหายไปได้มีการเปลี่ยนแปลงภายหลังจากที่ได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือจาก AMSA

AMSA ยืนยันว่า พื้นที่การค้นหาในวันนี้จะห่างจากพื้นที่การค้นหาในปัจจุบันไปทางทิศเหนือ 1,100 กม. ตามข้อมูลใหม่ที่ได้รับจากทีมงานสืบสวนนานาชาติในมาเลเซีย

“ผมได้รับแจ้งเกี่ยวกับข้อมูลใหม่จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากเรดาร์เส้นทางการบินของเครื่องบินเที่ยว MH370 และเปลี่ยนพื้นที่การค้นหาตามที่ AMSA ได้ประกาศในวันนี้" นายแอ็บบ็อตกล่าว พร้อมกับเสริมว่า “เบาะแสใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือนี้จะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดในวันนี้ โดยจะใช้เครื่องบินจำนวน 10 ลำและเรือ 6 ลำในพื้นที่การค้นหาใหม่"

นอกจากนี้ นายแอ็บบ็อตยังกล่าวย้ำว่า กลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในทั่วโลกกำลังทำงานร่วมกันเพื่อไขปริศนานี้

“ทั้งทหารและพลเรือนของออสเตรเลีย สหรัฐ นิวซีแลนด์ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ต่างก็ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในสภาพที่ยากลำบาก เราควรจะภูมิใจในความพยายามของพวกเขา" นายกฯกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ