จีนส่งเรือไห่ซุน 01 เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาเครื่องบิน MH370

ข่าวต่างประเทศ Friday March 28, 2014 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานความปลอดภัยทางทะเลออสเตรเลีย (AMSA) เปิดเผยว่า สำนักงานความปลอดภัยทางทะเลของจีนได้ส่งเรือตรวจการณ์ไห่ซุน 01 ไปยังพื้นที่ค้นหาใหม่ตามคำแนะนำของสำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรของออสเตรเลีย

AMSA ระบุว่า การค้นหาเบาะแสการหายไปของเครื่องบินเที่ยว MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้เปลี่ยนจุดค้นหาไปทางเหนือตามคำแนะนำของสำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรของออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ทีมงานนานาชาติซึ่งสืบสวนหาสาเหตุเครื่องบินตกในมาเลเซียได้รายงานค้นมูลใหม่ต่อสำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรของออสเตรเลีย ซึ่งระบุว่า พื้นที่ค้นหาแห่งใหม่อยู่ห่างจากพื้นที่ค้นหาในปัจจุบันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 1,100 กม. เป็นที่ที่มีความเป็นไปได้สูงสุดในการค้นหาซากเครื่องบิน

พื้นที่ดังกล่าวครอบคลุมเนื้อที่ 319,000 ตร.กม. ห่างจากเมืองเพิร์ธไปทางตะวันตก 1,850 กม. บริเวณดังกล่าวมีระดับความลึกระหว่าง 2,000 – 4,000 เมตร ขณะที่ดาวเทียมด้านความมั่นคงของออสเตรเลียจะถูกตั้งโปรแกรมใหม่เพื่อจับภาพในพื้นที่ดังกล่าว

AMSA เปิดเผยว่า เรือที่เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาจำนวน 6 ลำได้ถูกส่งไปยังพื้นที่ค้นหาใหม่ ซึ่งรวมไปถึงเรือรบ HMAS Success ของออสเตรเลียและเรือจากจีนอีก 5 ลำ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ