ออสเตรเลียตั้งศูนย์ประสานงานในเพิร์ธเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหา MH370

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 30, 2014 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โทนี แอบบอตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกาศในวันนี้ว่า พลอากาศเอก แองกัส ฮุสตัน อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศแห่งออสเตรเลีย จะเป็นผู้นำศูนย์ประสานงานร่วม (JACC) ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นในเมืองเพิร์ธ เพื่อทำหน้าที่ประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลในการสนับสนุนการค้นหาเครื่องบิน MH370

นายกฯออสเตรเลียกล่าวว่า พลอ.อ.แองกัสเป็นผู้ที่มีประสบการณ์กว้างขวางและมีทักษะดีเยี่ยม โดยศูนย์ประสานงานแห่งใหม่นี้จะทำงานร่วมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งในระดับประเทศ ระดับรัฐ และระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึงครอบครัวและเพื่อนของผู้โดยสาร ตลอดจนสื่อสำนักต่างๆ

JACC จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางติดต่อสำหรับครอบครัวของผู้โดยสารเพื่อให้ข้อมูลล่าสุดและความช่วยเหลือด้านการเดินทาง เช่น บริการวีซ่า คำแนะนำเรื่องที่พัก บริการล่าม และการให้คำปรึกษา

นอกจากนี้ นายแอบบอตต์ยังได้ย้ำว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้ประกาศละเว้นค่าธรรมเนียมการขอวีซ่าให้กับครอบครัวของผู้โดยสารและผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้แล้ว

ทั้งนี้ หลายประเทศกำลังเข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาชิ้นส่วนของเครื่องบิน MH370 ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ