เรือจีนพบสัญญาณบางอย่างในมหาสมุทรอินเดีย แต่ไม่ยืนยันโยง MH370

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 6, 2014 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สที่สูญหายไปนาน 1 เดือนยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้ หลังจากที่เรือของจีนจับสัญญาณอิเล็กทรอนิกบางอย่างได้ในมหาสมุทรอินเดีย

ศูนย์ประสานงานร่วม (JACC) ซึ่งเป็นผู้ประสานงานในปฏิบัติการค้นหา MH370 เปิดเผยว่า ในวันนี้เครื่องบินทหารประมาณ 10 ลำ เครื่องบินพลเรือน 2 ลำ และเรือ 13 ลำ จะออกตามหาร่องรอยของ MH370 เนื่องจากสภาพอากาศเป็นใจ

พื้นที่ค้นหากินวงกว้างประมาณ 216,000 ตารางกิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองเพิร์ทของออสเตรเลียไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือราว 2,000 กิโลเมตร หรือไกลกว่าพื้นที่ค้นหาในวันก่อนราว 300 กิโลเมตร

เมื่อคืนวันเสาร์มีรายงานว่าเครื่องค้นหากล่องดำซึ่งติดตั้งบนเรือตรวจการณ์ Haixun 01 ของจีน ได้ตรวจพบสัญญาณอิเล็กทรอนิกบางอย่างในมหาสมุทรอินเดีย อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับ MH370 หรือไม่

โดยเรือตรวจการณ์ของจีนตรวจพบสัญญาณความถี่ 37.5 กิโลเฮิรตซ์ต่อวินาที ที่พิกัดละติจูด 25 องศาใต้ และลองจิจูด 101 องศาตะวันออกในมหาสมุทรอินเดีย

นอกจากนั้นในวันเดียวกัน เครื่องบินของจีนยังพบวัตถุสีขาวจำนวนหนึ่งลอยอยู่ในบริเวณพื้นที่ค้นหา และได้รายงานการค้นพบให้ JACC ทราบแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ