มาเลเซียแย้มปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบิน MH370 จะคืบหน้าใน 2 วันข้างหน้า

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 19, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิสฮามุดดีน ฮุสเซน รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งของมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วงเวลา 2 วันข้างหน้านี้จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่ค้นหาเครื่องบินโบอิ้งของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 เริ่มแคบลง

นายฮุสเซนกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า หุ่นยนต์ "Bluefin-21 " ซึ่งเป็นอุปกรณ์ขับเคลื่อนใต้น้ำระบบอัตโนมัติ จะเสร็จสิ้นการสำรวจพื้นที่ที่สำคัญใต้ทะเลในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการณ์ค้นหายังคงเดินหน้าต่อไป

นายแองกัส ฮุสตัน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานร่วม (JACC) ในปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบิน MH370 กล่าวว่า ทีมค้นหาได้ใช้หุ่นยนต์สำรวจใต้น้ำ หลังจากที เรือ “โอเชียน ชีลด์" ของกองทัพเรือออสเตรเลีย ได้ยุติการค้นหาที่ใช้เครื่องระบุพิกัดสัญญาณจากกล่องดำไปเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้มีการประกาศการตัดสินใจใช้หุ่นยนต์ค้นหาใต้ทะเลดังกล่าว หลังจากที่ไม่มีการตรวจพบสัญญาณครั้งใหม่จากกล่องดำนับตั้งแต่วันอังคารที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าแบตเตอรีของกล่องดำในเที่ยวบิน MH370 อาจจะหมดลงแล้ว หลังจากที่เครื่องบินสูญหายไปอย่างปริศนาเป็นเวลานานกว่า 38 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ