(เพิ่มเติม) พบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ ผู้รอดชีวิต 3 ราย จากเหตุเครื่องบินทหารตกทางตอ.เฉียงเหนือของลาว

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 17, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้วอย่างน้อย 5 ราย และพบผู้รอดชีวิต 3 ราย หลังเกิดเหตุเครื่องบินทหารของสปป.ลาวประสบอุบัติเหตุตกลงในแขวงเชียงขวาง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อช่วงเช้าวันนี้

สื่อของทางการลาวรายงานว่า อุบัติเหตุเครื่องบินตกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 6.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากสนามบินเชียงขวางออกไปราว 1,500 เมตร

แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหมของสปป.ลาวเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เครื่องบินที่ตกเป็นเครื่อง AN74TK-300D ที่ผลิตในรัสเซีย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้นำระดับสูงของรัฐบาลลาวนั่งมาด้วยหลายคน ซึ่งรวมถึงรองนายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม, รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และผู้ว่าราชการนครเวียงจันทน์

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนของผู้ที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว

ด้านผชท.ทบ.ไทย/เวียงจันทน์รายงานเบื้องต้นว่า วันนี้ได้เกิดเหตุเครื่องบินแอนโทนอฟ 74 ซึ่งเป็นเครื่องบินทหารตกที่แขวงเชียงขวาง สปป.ลาว ขณะนักบินนำเครื่องบินลดระดับเพดานบิน ทำให้พล.ท.ดวงใจ พิจิด รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมครอบครัว นางปรานี ยาทอตู้ ประธานสภาแห่งชาติ สปป.ลาว นักบิน ลูกเรือ และผู้โดยสารอื่นๆ รวม 18 ราย (เจ้าหน้าที่ 9 ราย ผู้โดยสาร 9 ราย) เสียชีวิต

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังเดินทางไปร่วมงานสถาปนากองพันที่ 702 ที่แขวงเชียงขวาง รายละเอียดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ