รัฐบาลอังกฤษปรับผู้ว่าจ้าง 25 ราย ที่จ่ายค่าจ้างน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Monday June 9, 2014 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า ได้ปรับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นบริษัท โรงเรียน และโรงแรมต่างๆ ทั้งหมด 25 ราย เป็นเงินมากกว่า 21,000 ปอนด์ เนื่องจากค้างเงินลูกจ้างจำนวนมากกว่า 43,000 ปอนด์ (72,200 ดอลลาร์สหรัฐ)

กรมนวัตกรรมทางธุรกิจและทักษะ (BIS) ได้เปิดเผยรายชื่อผู้ว่าจ้างรายดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถจ่ายค่าแรงขั้นต่ำให้ลูกจ้างได้

นางเจนนี่ วิลล็อตต์ รัฐมนตรีด้านธุรกิจกล่าวว่า "การจ่ายค่าแรงน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำไม่ได้เป็นแค่การกระทำที่ไม่ถูกต้องเท่านั้น แต่ยังผิดกฎหมายด้วย ถ้าผู้ว่าจ้างละเมิดกฎหมาย พวกเขาจำเป็นต้องรู้ว่าจะเผชิญกับผลลัพธ์ที่รุนแรง"

ในอังกฤษ ค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 6.31 ปอนด์/ชั่วโมง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.5 ปอนด์ในเดือนต.ค.

นางวิลล็อตต์ยังกล่าวอีกว่า ผู้ที่สงสัยว่าไม่ได้รับค่าแรงตามเกณฑ์ดังกล่าว มีสิทธิตามกฎหมายในการร้องเรียนองค์กรที่เกี่ยวข้อง ผ่านทางโทรศัพท์สายตรงสำหรับขอคำแนะนำ

ในเดือนต.ค.2556 รัฐบาลอังกฤษได้เริ่มใช้แผนงานเพื่อ "เปิดเผยชื่อและสร้างความอับอาย" ให้แก่ผู้ว่าจ้างที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายค่าแรงขั้นต่ำ

รัฐบาลได้เปิดเผยรายชื่อผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย 5 ราย ในเดือนก.พ.ปีนี้ ซึ่งค้างค่าแรงคนงาน 6,800 ปอนด์ และโดนปรับเงิน 3,381 ปอนด์

รัฐบาลอังกฤษไม่เพียงแค่กำหนดเงื่อนไขให้ผู้ว่าจ้างที่จ่ายค่าแรงคนงานน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ จ่ายค่าแรงที่ค้างไว้ตามอัตราค่าแรงขั้นต่ำในขณะนั้นเท่านั้น แต่ผู้ว่าจ้างยังต้องได้รับการลงโทษทางการเงิน และในบางกรณีที่ร้ายแรง ผู้ว่าจ้างอาจถูกดำเนินคดีด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ