มาเลเซียมียอดใช้จ่ายกว่า 9 ล้านดอลล์ในปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบิน MH370

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 10, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิชามุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมมาเลเซียเปิดเผยว่า ขณะนี้มาเลเซียใช้เงินประมาณ 27.6 ล้านริงกิต (ราว 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับปฏิบัติการค้นหาและเก็บกู้เครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ที่สูญหายไป

รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ค่าใช้จ่ายดังกล่าวประกอบด้วยค่าอาหาร และเชื้อเพลิงสำหรับหน่วยงาน 5 แห่งของมาเลเซียที่ร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาเครื่องบิน

หน่วยงานทั้ง 5 แห่งของมาเลเซียได้แก่ กองทัพอากาศมาเลเซีย กองทัพเรือมาเลเซีย สำนักงานตำรวจมาเลเซีย หน่วยดับเพลิงและกู้ภัย และสำนักงานกำกับดูแลกิจการทางทะเลของมาเลเซีย

นายฮุสเซน กล่าวว่า “ค่าใช้จ่ายที่เราต้องแบกรับค่อนข้างเล็กน้อยหากเทียบกับทรัพย์สินที่ประเทศอื่นๆอุทิศเพื่อใช้ในการค้นหาครั้งนี้"

ทั้งนี้ เครื่องบินไฟลท์ MH370 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 227 ราย พร้อมลูกเรืออีก 12 ราย ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่งของจีน เวลา 24.41 น. ในวันที่ 8 มี.ค. ก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมาขณะบินอยู่เหนือทะเลจีนใต้

นายนาจิบ ตัน ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้ประกาศในวันที่ 24 มี.ค. ว่า เครื่องบินไฟลท์ MH370 “หายไปในบริเวณมหาสมุทรอินเดียใต้" หลังจากได้มีการวิเคราะห์ข้อมูลของบริษัทอินมาร์แซท ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมดาวเทียมของอังกฤษ

จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบชิ้นส่วนจากเครื่องบินลำดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ