ทหารเกาหลีใต้กราดยิงเพื่อนที่ฐานใกล้ชายแดน เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 7

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 22, 2014 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทหารเกาหลีใต้นายหนึ่งได้ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนทหารที่ฐานประจำการใกล้ชายแดนที่ติดกับเกาหลีเหนือ ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิต 5 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 7 นาย

เจ้าหน้าที่ของกองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทหารยามนามสกุล “อิม" ได้ใช้ปืนไรเฟิล K-2 กราดยิงเพื่อนทหารราว 10 นัด เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยเหตุเกิดที่กองรักษาด่านทั่วไปของกองพลทหารราบที่ 22 ในเขตโกซอง จังหวัดกังวอน ทางภาคเหนือของเกาหลีใต้

รายงานระบุว่า นายทหารคนดังกล่าวก่อเหตุกราดยิงทันทีที่กลับมาถึงค่ายพัก หลังจากที่ปฏิบัติหน้าที่ทหารยามนาน 6 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 14.00 น.

ในบรรดาทหารที่ได้รับบาดเจ็บ 7 นายนั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทหารที่อยู่ใกล้เคียงโดยเฮลิคอปเตอร์ ส่วนอีก 5 นายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชน

เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเกาหลีใต้กำลังไล่ล่านายทหารผู้ก่อเหตุซึ่งหนีไปพร้อมกับปืนไรเฟิล K-2 และกระสุนหลายสิบนัด โดยในการไล่ล่าครั้งนี้ ทางทหารได้ประกาศความพร้อมในการป้องกันตนเองระดับสูงสุด เพื่อป้องกันการแทรกซึมหรือการยั่วยุจากทางเกาหลีเหนือซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้

ขณะเดียวกันทหารยามของกองพลทหารราบที่ 22 ได้ยกระดับการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้นายทหารผู้ก่อเหตุหนีข้ามชายแดนไปยังเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ได้จัดตั้งทีมงานฉุกเฉินเพื่อจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางกองทัพได้ส่งทีมตรวจสอบลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ