"มาเลเซีย แอร์ไลน์"ประกาศเปลี่ยนเส้นทางเที่ยวบินยุโรป หลังเครื่องถูกยิงตกในยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 18, 2014 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า มาเลเซีย แอร์ไลน์จะเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินยุโรปทุกเที่ยวบิน โดยจะเปลี่ยนไปใช้เส้นทางบินอื่นและเลี่ยงเส้นทางบินที่ใช้ประจำ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ถูกยิงตกในบริเวณชายแดนยูเครน-รัสเซย ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 298 คนเสียชีวิต

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้แก้ไขตัวเลขผู้เสียชีวิต จากก่อนหน้านี้ที่รายงานว่า 295 คน เป็น 298 คน ซึ่งประกอบไปด้วยชาวเนเธอร์แลนด์ 154 คน, ออสเตรเลีย 27 คน, มาเลเซีย 28 คน (รวมถึงทารก 2 คน), อินโดนีเซีย 12 คน (รวมถึงทารก 1 คน), สหราชอาณาจักร 9 คน, เยอรมนี 4 คน, เบลเยี่ยม 4 คน, ฟิลิปปินส์ 3 คน, แคนาดา 1 คน รวมถึงลูกเรือชาวมาเลเซีย 15 คน และอีก 41 คนที่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้

นอกจากนี้ มาเลเซีย แอร์ไลน์ยืนยันว่า ทางสายการบินจะทำงานร่วมกับหน่วยตอบสนองภาวะฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ รวมถึงระดมการสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อดูแลญาติของผู้โดยสาร

"มาเลเซีย แอร์ไลน์กำลังส่งทีม "Go Team" ไปยังอัมเตอร์ดัม พร้อมด้วยกลุ่มผู้ดูแลและอาสาสมัคร เพื่อช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวของผู้โดยสาร" มาเลเซีย แอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ