มาเลเซีย แอร์ไลน์สเตรียมเงินช่วยเหลือเบื้องต้น $5,000 แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจาก MH17

ข่าวต่างประเทศ Monday July 21, 2014 23:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เปิดเผยในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งในวันนี้ว่า ทางสายการบินได้เสนอความช่วยเหลือทางการเงิน 5,000 ดอลลาร์แก่ครอบครัวของผู้โดยสารแต่ละรายบนเที่ยวบิน MH17 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเฉพาะหน้าแก่ครอบครัวของผู้โดยสารที่มีความจำเป็นทางเศรษฐกิจ

“ได้มีการจัดเตรียมเงินไว้พร้อมแล้วเพื่อจุดประสงค์นี้ โดยซิตี้แบงก์ได้สนับสนุนมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ด้วยการจัดการสำหรับการโอนเงินดังกล่าว" แถลงการณ์ระบุ โดยเสริมว่าความช่วยเหลือทางการเงินครั้งนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการชดเชยขั้นสุดท้าย และจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิทางกฎหมายของครอบครัวในการเรียกร้องค่าชดเชยแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน มาเลเซีย แอร์ไลน์สเปิดเผยว่า สายการบินจะให้การสนับสนุนครอบครัวของผู้โดยสารในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ และจะจัดหาที่พักในโรงแรม อาหารและความช่วยเหลือด้านการเดินทาง

นอกจากนี้ สายการบินยังระบุว่า ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่เยียวยาทางจิตใจ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของมาลเซีย แอร์ไลน์สที่ได้รับการฝึกอบรม ให้ทำหน้าที่ดูแลสมาชิกของแต่ละครอบครัว เพื่อจัดหาสิ่งที่มีความจำเป็นพื้นฐานและดูแลสภาพอารมณ์และจิตใจของครอบครัว

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่เยียวยาจิตใจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนอื่นๆจำนวน 79 คนได้ประจำอยู่ที่อัมสเตอร์ดัมแล้ว ขณะที่อีก 43 คนอยู่ในกัวลาลัมเปอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ