ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวในจีนทะลุ 400 คน จนท.กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 5, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในมณฑลยูนนาน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พุ่งสูงกว่า 400 รายแล้ว ในขณะที่ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 18,000 นายร่วมมือกับอาสาสมัครจากทั่วประเทศ เพื่อช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือนกว่า 25,000 หลังคาเรือนภายในและรอบๆบริเวณเขตหลู่เตียน ซึ่งพังถล่มลงมาจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทีมกู้ภัยได้ใช้สุนัข และเครื่องบินตรวจจับเสียงเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตในบริเวณโดยรอบ และช่วยกันดึงผู้รอดชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังเมื่อไม่สามารถใช้เครื่องมือได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะเดียวกันก็เจ้าหน้าที่ได้พยายามเปิดเส้นทางถนนที่ถูกตัดขาด แต่สภาพอากาศที่มีฝนตก อาฟเตอร์ช็อก และดินถล่มส่งผลกระทบต่อการเปิดทางเพื่อส่งอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น และการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุของอาสาสมัครก็เป็นไปอย่างล่าช้า

สำนักงานแผ่นดินไหวจีนรายงานว่า ขณะนี้ พื้นที่ดังกล่าวเกิดอาฟเตอร์ช็อกมาแล้ว 626 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 16:30 น.ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากยอดผู้เสียชีวิตแล้ว แผ่นดินไหวครั้งนี้ยังเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 1,800 คน และต้องอพยพถิ่นฐานกว่าอีก 230,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ