เพนตากอนยืนยันข่าวนายพลสหรัฐถูกยิงเสียชีวิตในอัฟกานิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 6, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น เคอร์บี้ โฆษกเพนตากอน ยืนยันว่า นายพลสหรัฐรายหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตโดยบุคคลที่เชื่อว่าเป็นสมาชิกกองกำลังรักษาความมั่นคงแห่งอัฟกานิสถาน ซึ่งได้กราดยิงใส่กลุ่มทหารกองผสม

นายเคอร์บี้ระบุว่า กลุ่มทหารกองผสมนั้นอยู่ระหว่างแผนการเดินทางเยือนมหาวิทยาลัย Marshal Fahim National Defense University อันเป็นสถานที่ฝึกเจ้าหน้าที่ประจำการและไม่ประจำการของกองทัพอัฟกานิสถาน

"เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย คาดว่าอาจสูงถึง 15 ราย รวมถึงชาวอเมริกัน" นายเคอร์บี้ กล่าว "อีกทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหลายราย ขณะที่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเสียชีวิต"

ด้านนายชัค เฮเกล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายพลที่เสียชีวิต ในนามของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดทั้งชายและหญิงในกระทรวง

ทั้งนี้ กระบวนการแจ้งข่าวต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่เป็นที่สิ้นสุด โดยจะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม จนกว่ากระบวนการดังกล่าวจะเป็นอันเสร็จสิ้น

เขากล่าวว่า "ผมมั่นใจว่าท่านจะเข้าใจเจตนารมณ์ของเรา เพื่อให้ความเคารพต่อกระบวนการแจ้งข่าว ตลอดจนความเป็นส่วนตัวของครอบครัวผู้เสียชีวิตในช่วงเวลานี้"

นายเฮเกลได้รับข้อมูลเหตุการณ์ครั้งล่าสุดเมื่อเช้าวานนี้ จากนายพลโจเซปต์ ดันฟอร์ด จูเนียร์ ผู้บังคับบัญชากองกำลังสนับสนุนความมั่นคงนานาชาติ (ISAF)

นายเคอร์บี้ กล่าวเสริมว่า "และเขาได้ให้คำมั่นต่อนายพลดันฟอร์ด ในการให้ความช่วยเหลือในส่วนของการสืบสวน"

นายเคอร์บี้ กล่าวว่า "หน่วยงานจากอัฟกานิสถานและ ISAF จะร่วมกันสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการสืบสวน เราจึงจำเป็นต้องเปิดทางให้พวกเขาดำเนินงาน ก่อนที่จะคาดการณ์ถึงเหตุการณ์เจาะจง" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ