ผู้ติดเชื้ออีโบลาชาวอเมริกันรายที่ 2 ถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่สหรัฐแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 6, 2014 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มิชชันนารีชาวสหรัฐ ซึ่งติดเชื้ออีโบลารายที่ 2 ในแอฟริกาตะวันตก ได้ถูกส่งตัวกลับมารับการรักษาในสหรัฐแล้ว

นางแนนซี่ ไรท์โบล มิชชันนารีวัย 59 ปี จากนอร์ธ แคโรไลนา ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว เดินทางมาในเครื่องบินส่วนตัว พร้อมด้วยหน่วยงานควบคุมโรค และถึงยังฐานทัพอากาศดอบบินส์ ใกล้กับแอตแลนตาในช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีรถพยาบาลนำตัวนางไรท์โบลไปยังโรงพยาบาลแอตแลนตา อีโมรี่ ยูนิเวอร์ซิตี้ ฮอสพิทอล เพื่อเข้ารับการรักษาในหน่วยงานพิเศษเช่นเดียวกับ ดร.เคนท์ แบรนท์ลีย์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ป่วยรายนี้อยู่ในสภาวะ "อ่อนแอมาก" แต่ก็ดีขึ้นแล้ว โดยเธอถูกนำตัวใส่เปลหามเพื่อพาเข้าไปในโรงพยาบาล

โรงพยาบาลเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า "หลังจากนำตัวผู้ป่วยขึ้นรถพยาบาลที่ฐานทัพอากาศดอบบินส์ในมาริเอตตา รัฐจอร์เจียแล้ว ผู้ป่วยมาถึงโรงพยาบาลอีโมรี่ ยูนิเวอร์ซิตี้ ฮอสพิทอลในวันอังคารที่ 5 ส.ค. เวลาประมาณ 13:10 น.ตามเวลาท้องถิ่น"

แถลงการณ์ยังระบุว่า "ในช่วงก่อนหน้านี้ หน่วยพิเศษที่แยกออกมา ได้รับการพัฒนาขึ้นมา เพื่อรักษาผู้ป่วยซึ่งสัมผัสกับโรคติดต่อรุนแรงบางชนิด โดยหน่วยงานนี้แยกตัวออกมาจากแผนกผู้ป่วยอื่นๆ อีกทั้งยังมีเครื่องมือและระบบพื้นฐานเฉพาะ ซึ่งช่วยในการจัดเตรียมการคัดแยกทางคลินิกในระดับที่สูงมากเป็นพิเศษ"

ในขณะที่ติดเชื้อไวรัสนั้น นางไรท์โบล ทำงานอยู่ในทีมงานเดียวกับดร.แบรนท์ลีย์ ในไลบีเรีย ซึ่งทั้ง 2 รายทำงานให้กับองค์กรการกุศลคริสเตียน Samaritan's Purse


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ