สื่อนอกเผยผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกในซาอุดิบาระเบียเสียชีวิตแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 7, 2014 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว Saudi รายงานว่า ผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกของซาอุดิอาระเบียได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้ในเมืองญิดดะฮ์ แม้ว่าจะได้เข้ารับการรักษาตัวก็ตาม

ผู้ป่วยเพศชายอายุ 40 ปีนั้นมีอาการอยู่ในขั้นรุนแรงอยู่แล้วขณะที่ถูกส่งไปยังห้องไอซียูแยกเดี่ยวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามผู้ป่วยมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่เขาเริ่มมีอาการไข้เลือดออกหลังจากที่ได้เดินทางไปยังประเทศเซียร์ราลีโอน นอกจากนี้ ทางกระทรวงยังได้ควบคุมตัวบุคคลที่มีการสัมผัสผู้ป่วยโดยตรงเพื่อเข้ารับการตรวจสอบทางการแพทย์ต่อไป

กระทรวงสาธารณสุขซาอุฯได้ประสานงานร่วมกับองค์การอนามัยโลก เพื่อส่งตัวอย่างที่เก็บได้จากผู้ป่วยไปยังห้องปฏิบัติการในสหรัฐและเยอรมนีในการตรวจสอบไวรัสอีโบลา

เชื้อไวรัสอีโบลา ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 800 รายในแอฟริกาตะวันตก มีการแพร่เชื้อผ่านทางเมือกและของเหลวในร่างกาย หรือสารคัดหลั่งอย่างเช่นอุจจาระ น้ำปัสสาวะ น้ำลาย และอสุจิของผู้ติดเชื้อ ซึ่งโรคนี้เชื่อว่ายากที่จะควบคุม

องค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่า ประเทศกินี ไลบีเรีย ไนจีเรีย และเซียร์ราลีโอน ซึ่งเกิดการแพร่เชื้ออีโบลาอย่างหนักนั้น มียอดผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 1,603 ราย และเสียชีวิตแล้ว 887 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ