รัสเซียยกระดับมาตรการป้องกันอีโบลาแพร่ระบาด เชื่อยังไม่มีความเสี่ยง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 7, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียได้ดำเนินมาตรการตามความจำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้ออีโบลาในประเทศ ไปพร้อมกับการพัฒนาวัคซีนพิเศษ

คณะเจ้าหน้าที่จาก Rospotrebnadzor หน่วยงานเฝ้าระวังด้านสิทธิผู้บริโภคของรัสเซีย เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันโรคในท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโวกับสำนักข่าว Itar-Tass ว่า "เพื่อระบุตัวผู้ติดเชื้อจากผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทั้งหมด ผู้โดยสารทุกคนจำเป็นต้องเดินเข้าช่องตรวจพิเศษ ซึ่งจะส่งสัญญาณดังขึ้นหากผู้โดยสารมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ"

มาตรการตรวจสอบดังกล่าวบังคับใช้ต่อเที่ยวบินจากยุโรปทั้งหมด เนื่องจากไม่มีเที่ยวบินตรงระหว่างมอสโควและประเทศที่เกิดการระบาดในแอฟริกาตะวันตก

แอนนา โปโปวา หัวหน้าสำนักงาน Rospotrebnadzor เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาในกลุ่มประเทศดังกล่าวนั้นไม่เป็นภัยคุกคามต่อรัสเซีย โดยขณะนี้วัคซีนรักษาโรคอีโบลาตัวใหม่จากรัสเซียกำลังอยู่ระหว่างการวิจัยขั้นพรีคลินิก

"เรามีทรัพยากรในการวินิจฉัยเพียงพอ เช่นเดียวกับตัวยาในการรักษาอาการเฉพาะ" เธอกล่าว พร้อมเสริมว่าโรงพยาบาลรักษาโรคติดเชื้อทั้งหมดนั้นได้รับการตรวจสอบ ในแง่ของศักยภาพในการรับมือและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อเสี่ยง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ