สิงคโปร์เตรียมออกมาตรการป้องกันเพิ่มเติมเพื่อรับมือเชื้อไวรัสอีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 7, 2014 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่าจะดำเนินมาตรการป้องกันเพิ่มเติมเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะตัวนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางกระทรวงย้ำว่า เชื้อไวรัสอีโบลามีความเสี่ยงด้านสาธารณสุขต่อสิงคโปร์ได้ระดับที่ต่ำมาก แต่ทางกระทรวงก็ได้ติดตามสถานการณ์อีโบลาในประเทศแถบแอฟริกาตะวันตก ได้แก่ กินิ ไลบีเรีย เซียร์ราลีโอน และไนจีเรีย อย่างใกล้ชิด

กระทรวงได้ประสานงานกับการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ (CAAS) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งสิงคโปร์ (ICA) และชางงี แอร์พอร์ต กรุ๊ป (CAG) เพื่อแจกจ่ายบัตรแนะนำสุขภาพให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันที่ 7 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับบัตรแนะนำสุขภาพดังกล่าวจะแนะนำผู้ที่เคยเดินทางไปประเทศที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาภายใน 3 สัปดาห์ให้พบแพทย์โดยเร็ว หากพวกเขาเริ่มมีอาการไข้สูง ปวดท้อง ท้องเสีย อาเจียน ผื่นขึ้นตามตัว หรือเลือดออก

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลานับจนถึงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 932 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ