ห้องทดลองฉุกเฉินของสหรัฐพร้อมทดสอบยารักษาอีโบลาหากได้รับการร้องขอ

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 10, 2014 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาและผลิตที่ทันสมัยซึ่งก่อตั้งโดยกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐร่วมกับภาคเอกชนเพื่อทำการผลิตวัคซีนและรักษาโรคที่เป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะได้อย่างรวดเร็ว เปิดเผยว่า โรงงานผลิตทั้ง 3 แห่งของศูนย์ได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้การสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลา

ทั้งนี้ ศูนย์ดังกล่าวก่อตั้งขึ้นเพื่อทำการบำบัดรักษาการแพร่กระจายของสารเคมี ชีวสาร กัมมันตรังสี หรือภัยคุกคามจากนิวเคลียร์

ศูนย์ฯระบุว่า ทางศูนย์ฯมีผู้เชี่ยวชาญที่สามารถปรับเปลี่ยนสายการผลิตได้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น การผลิตวัคซีนโรคฝีดาษหากมีการแพร่ระบาดอีกครั้ง หรือวัคซีนโรคแอนแทรกซ์ และองค์ประกอบอื่นๆในการปกป้องชีวิตจากการแพร่ระบาดของโรคและการก่อการร้ายทางชีวภาพ

“เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรู้จักพวกเรา และพวกเขาสามารถโทรหาเราได้ตลอด 24 ชม." เบรทท์ จีเรียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของศูนย์ฯกล่าว “เรามีความพร้อมตลอดเวลา"

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) พึ่งจะเริ่มต้นพิจารณาว่า ควรจะทดลองใช้ยา ซึ่งส่วนใหญ่ยังทดลองใช้กับลิง กับผู้ป่วยในแอฟริกาตะวันตกซึ่งมีการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสอีโบลาที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์หรือไม่

โดย WHO ได้เรียกประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านจริยธรรมทางชีววิทยาเพื่อจิจารณาในประเด็นที่ว่า ใครจะเป็นฝ่ายตัดสินใจว่า ผู้ป่วยควรจะได้รับการรักษาหรือวัคซีน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้ย้ำถึงความสำคัญของมาตรการทางสาธารณสุข เช่น การกักกัน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ