อาร์เจนตินา-เอกวาดอร์ประกาศมาตรการป้องกันไวรัสอีโบลาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 12, 2014 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอาร์เจนตินาและเอกวาดอร์ประกาศใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา โดยนายจอร์จ คาปิทานิช เจ้าหน้าที่ระดับสูงของคณะรัฐบาลอาร์เจนตินากล่าวว่า รัฐบาลอาร์เจนตินาได้จัดตั้ง "ระบบเฝ้าสังเกตุการณ์" เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้

ขณะที่ทางการเอกวาดอร์เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลา รวมถึงการเฝ้าระวังที่ท่าเรือและพื้นที่ชายแดน นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขของเอกวาดอร์ยังเตรียมจัดหาข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดด้วย

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศยกระดับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก ให้เป็นวาระฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในระดับนานาชาติ โดยระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาครั้งนี้ ซึ่งนับว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้น ถือเป็นภัยคุกคามด้านสาธารณสุขในระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 932 ราย ในประเทศกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการระบาดเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา และนับเป็นครั้งแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก โดยมาตรการควบคุมผู้เดินทางเข้าออกระหว่างชายแดนอันหละหลวมนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ติดเชื้อสามารถเดินทางเข้าออกได้อย่างเสรี


แท็ก คณะรัฐบาล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ