เนปาลเผยยอดผู้เสียชีวิตจากดินถล่ม,อุทกภัยเพิ่มขึ้นปี 84 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 17, 2014 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเนปาลเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและอุทกภัยทั่วประเทศจากฝนที่ตกต่อเนื่องอย่างหนักในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 84 ราย และยังคงสูญหาย 156 ราย

"มีซากวัวควายอยู่ทุกหนทุกแห่ง บ้านเรือนอยู่ใต้น้ำ ทรัพย์สินกลายเป็นซากปรักหักพัง ขณะที่พื้นที่เพาะปลูกพืชผลหายราบ" ซันจายุ พาราจูลี สมาชิกการเมืองท้องถิ่นเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัว

"ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องยังทำให้คนราว 1,500 คนต้องไร้บ้านอยู่อย่างลำบากในเขตภัยพิบัติ และรอคอยฮ.ที่จะช่วยชีวิต" ลักซ์มี ปราสาด ดากัล โฆษกกระทรวงที่อยู่อาศัยกล่าว

รายงานระบุว่า ประชาชนที่หวาดกลัวเริ่มมุ่งหน้าขึ้นที่สูง ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเศร้าเสียใจจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและกล่าวหาว่าเป็นสาเหตุของรัฐบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงที่อยู่อาศัยเปิดเผยว่า การจัดส่งความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ภัยพิบัตินั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากถนนสายสำคัญได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้ มีประชาชนเนปาลเสียชีวิตหลายร้อยคนทุกปีในช่วงหน้ามรสุมทุกปี เนื่องจากเนปาลไม่มีความสามารถในการเตรียมการรับมือร่วงหน้าและไม่สามารถช่วยชีวิตได้อย่างทันท่วงที ขณะที่งานกู้ภัยของคนในพื้นที่ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยก็เข้าถึงประชาชนได้จำกัดมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เนปาล   ควาย   วัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ