ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มที่ฮิโรชิมาเพิ่มแตะ 50 ราย ขณะสูญหาย 38 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 24, 2014 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มในเมืองฮิโรชิมาเพิ่มขึ้นเป็น 50 รายแล้วในวันนี้ ขณะที่ผู้เคราะห์ร้าย 38 รายยังคงสูญหาย นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมาก็ทำให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือต้องระงับภารกิจในช่วงเช้าตรู่เพื่อความปลอดภัย

สำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายกฯชินโสะ อาเบะ ได้ยกเลิกการเดินทางตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยในวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย และคาดว่าจะกำหนดวันเดินทางใหม่อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ตำรวจระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 50 รายจาก 49 รายเมื่อวานนี้ ขณะที่ผู้ประสบภัยอีก 38 คนยังคงสูญหาย ลดลงจาก 41 รายในวันก่อนนี้ หลังจากตรวจพบตำแหน่งของผู้เคราะห์ร้าย 3 ราย

นับตั้งแต่ดินถล่มเพราะฝนตกหนักในช่วงคืนวันอังคารจนถึงเช้ามืดวันพุธได้กลบฝัง และพังทลายบ้านเรือน และอพาร์ตเมนท์บริเวณพื้นที่ภูเขาทางตอนเหนือของเมืองจนเสียหายยับเยิน ส่งผลให้ประชาชนราว 1,700 คนต้องอาศัยในที่หลบภัยชั่วคราวจนถึงวันนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานดับเพลิง และกองกำลังป้องกันตนเอง (Self-Defensee Forces) ได้ดำเนินภารกิจค้นหา และช่วยเหลือตลอดทั้งคืนไม่ว่าจะเป็นการขุดตักโคลนจำนวนมาก และรื้อแยกซากปรักหักพัง ก่อนที่จะต้องระงับการดำเนินงานในช่วงเช้าตรู่ และทำงานต่ออีกครั้งในช่วงสาย

เป็นที่ทราบกันดีว่า ดินส่วนใหญ่ที่จังหวัดฮิโรชิมามีแนวโน้มแตกตัวง่ายเมื่ออยู่ในภาวะอิ่มตัว โดยในปี 2542 เหตุดินถล่มซึ่งเกิดจากฝนตกหนักได้สร้างความเสียหายให้กับจังหวัดทางตะวันตกของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงพื้นที่ประสบภัยล่าสุดนี้ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต หรือสูญหาย 32 รายทั้งหมด สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ