เครื่องบินอเมริกันแอร์ไลน์สเปลี่ยนเส้นทางบินหลังมีการขู่เรื่องความปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 25, 2014 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัลลัส มอร์นิ่ง นิวส์ รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ 362 ได้เปลี่ยนเส้นทางบินเมื่อบ่ายวานนี้ตามเวลาสหรัฐ หลังทางการสหรัฐพบว่ามีการขู่เรื่องความปลอดภัย

เที่ยวบิน 362 ซึ่งเดินทางออกจากเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส อยู่ระหว่างเส้นทางบินไปเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย และได้เปลี่ยนเส้นทางบินไปทางเมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา

สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ (FBI) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐพบ "การขู่ด้านความปลอดภัย" แต่ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียด ขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ปฏิเสธที่จะออกมาให้ความเห็น

สื่อมวลชนหลายฝ่ายรายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงรายหนึ่งของบริษัทโซนี ออนไลน์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นเป้าหมายของภัยคุกคามนี้ โดยมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินทั้งสิ้น 167 ราย

นอกจากนี้ ผู้บริหารรายนี้ยังได้ออกมายืนยันทางทวิตเตอร์ว่า เครื่องบินของเขาได้เปลี่ยนเส้นทางไปยังเมืองฟีนิกซ์ แต่ไม่ได้ให้ความเห็นต่อภัยคุกคามดังกล่าว โดยหลังจากนั้นทางโซนีได้ออกแถลงการณ์ ซึ่งระบุว่าทาง FBI กำลังจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าว แต่ไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติม

ทั้งนี้ กลุ่มแฮคเกอร์ชื่อ "Lizard Squad" ได้ทวีตถึงอเมริกัน แอร์ไลน์ส ว่า "เราได้รับรายงานว่ามีระเบิดอยู่บนเที่ยวบิน 362 จากดัลลัสสู่ซานดิเอโก กรุณาตรวจสอบด้วย"

ก่อนหน้านั้น แฮคเกอร์กลุ่มนี้ได้ล้มเครือข่ายเพลย์สเตชั่น เนตเวิร์กของโซนี ซึ่งเป็นบริการเกมออนไลน์ และได้อ้างความรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านทวิตเตอร์

ผู้โดยสารหลายคนเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า FBI ได้รอเครื่องบินอยู่ที่สนามบินเมืองฟีนิกซ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสแกนเครื่องบินอยู่ราวสี่ชั่วโมง ก่อนที่จะเรียกให้ผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นเครื่องและเดินทางต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ