อินเดียตรวจพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีโบลาที่เดินทางมาจากแอฟริกา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 27, 2014 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยว่า พบผู้ป่วยอีโบลาต้องสงสัย 1 ราย และได้กักตัวผู้โดยสารเพิ่มอีก 5 รายเมื่อคืนวานนี้

ชาวอินเดียกว่า 100 รายได้เดินทางถึงอินเดียด้วยเที่ยวบินต่างๆจากประเทศไลบีเรียเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่อินเดียได้ตรวจสอบผู้โดยสาร 70 รายในมุมไบ และอีก 17 รายในมหานครเดลี

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า ในจำนวนผู้โดยสาร 17 รายที่เดินทางมาถึงสนามบินเดลี พบว่ามี 1 รายมีอาการไข้และเจ็บคอ ซึ่งเป็นอาการที่สอดคล้องกับโรคอีโบลา มากกว่าโรคอื่นๆ

ผู้โดยสารที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสอีโบลาถูกกักตัวอยู่ที่องค์การอนามัยท่าอากาศยาน (APHO) ซึ่งเป็นศูนย์อนามัยพิเศษที่กระทรวงสาธารณสุขอินเดียจัดตั้งขึ้นเพื่อคัดกรองผู้โดยสารระหว่างประเทศที่ติดเชื้อ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารอย่างน้อย 6 รายซึ่งรวมถึงผู้หญิง 2 รายและเด็ก 1 ราย ถูกนำตัวไปยัง APHO เพื่อตรวจสุขภาพอย่างละเอียด ขณะที่เจ้าหน้าที่อินดียระบุภายหลังว่า ผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวไม่แสดงอาการของโรคอีโบลา

นอกจากนี้ ผู้โดยสารอีก 5 รายที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีการติดเชื้อ ซึ่งได้แก่ เซียร์รา ลีโอน สาธารณรัฐกินี และไนจีเรีย มีอาการไข้ เจ้าหน้าที่จึงได้กักตัวไว้ที่สนามบินเดลี

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดเมื่อเดือนที่ผ่านมา ไวรัสอีโบลาได้คร่าชีวิตประชาชนในไลบีเรียไปแล้วกว่า 600 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ