สหรัฐประกาศมอบเงินช่วยเหลือรอบใหม่ เพื่อรับมือกับอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 10, 2014 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า จะจัดสรรเงินเพิ่มเติมอีก 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยในการต่อสู้กับการระบาดของอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก ซึ่งทำให้การมอบเงินเพื่อจัดการกับโรคระบาดครั้งประวัติการณ์นี้สูงกว่า 100 ล้านดอลลาร์แล้ว

สำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ประกาศว่า เงินเพิ่มเติมรอบใหม่จะนำไปใช้สนับสนุนสหภาพแอฟริกาในการจัดหาบุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 100 คนอย่างเร่งด่วนไปยังไลบีเรีย ไนจีเรีย และเซียร์รา ลีโอน ซึ่งรวมถึงแพทย์ 25 คน พยาบาล 25 คน และบุคลากรสำคัญอื่นๆ เพื่อจัดการและดำเนินงานหน่วยการดูแลรักษาอีโบลา ซึ่งมีการแยกออกมาต่างหาก รวมถึงดูแลผู้ติดเชื้อดังกล่าว

"สหรัฐมีพันธสัญญาในการสนับสนุนสหภาพแอฟริกาเพื่อรับมือความจำเป็นเร่งด่วนทั่วแอฟริกาตะวันตก เนื่องจากผลของโรคที่ร้ายแรงนี้" นายราจีฟ ชาห์ ผู้บริหาร USAID กล่าวว่า "เราสามารถหยุด และจะหยุดโรคระบาดนี้ แต่จะต้องใช้ความร่วมมือร่วมกันจากประชาคมทั่วโลกทั้งหมด"

USAID ยังเผยว่า ได้จัดหาทรัพยากรต่างๆ ร่วมด้วย ได้แก่ เตียงใหม่ 1,000 เตียง ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล 130,000 ชุด และชุดสุขอนามัย 50,000 ชุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยูเอ็น เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จำเป็นต้องใช้เงินอย่างน้อย 600 ล้านดอลลาร์เพื่อจัดการควบคุมกับการระบาดของอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก ซึ่งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์เกือบ 40 ปีของโรคนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ