ตำรวจฮ่องกงควบคุมตัวผู้ชุมนุม 20 รายหลังเกิดเหตุปะทะในใจกลางย่านธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 4, 2014 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจของฮ่องกงจับกุมตัวผู้ชุมนุมอย่างน้อย 20 คน หลังเกิดเหตุปะทะกันเป็นเวลานาน 1 วันในย่านธุรกิจของฮ่องกงระหว่างกลุ่มรณรงค์สนับสนุนประชาธิบไตยและกลุ่มต่อต้านการประท้วงซึ่งยุติลงในเช้าวันนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับกำลังเสริมจำนวนหนึ่ง

การรณรงค์ภายใต้ชื่อ “ออคคิวพายเซ็นทรัล" เพื่อต่อต้านการปฏิรูปของรัฐบาลจีนซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปโดยสันติได้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่โกรธแค้นได้บุกทำร้ายร่างกายกลุ่มผู้สนับสนุนออคคิวพายในเขตมงก๊ก

ในขณะที่กลุ่มออคคิวพายยังคงสามารถยึดสี่แยกเอาไว้ได้ ผู้สนับสนุนของกลุ่มหลายรายได้ปะทะกันกับกลุ่มต่อต้านเป็นระยะๆตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

กลุ่มผู้สนับสนุนออคคิวพายประมาณ 400 คนยังคงปักหลักอยู่ในเขตมงก๊ก ซึ่งยังคงมีการปะกันเล็กน้อยระหว่างทั้งสองกลุ่ม ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความสงบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ปะทะกันก็ตาม

ตำรวจระบุว่า ได้จับกุมตัวผู้ชุมนุมอย่างน้อย 20 คน ซึ่งรวมถึงสมาชิกแก๊งก่อกวนจำนวน 8 รายในข้อหาทำร้ายร่างกาย ชุมนุมกันโดยผิดกฎกมาย และก่อความไม่สงบ

ทั้งนี้ มีรายงานประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 รายจากเหตุปะทะกันดังกล่าว ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ในขณะที่โฆษกของสำนักงานตำรวจระบุว่าอาจจะมีการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ