ยูเอ็นเผยเจ้าหน้าที่ภารกิจในไลบีเรียติดเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 9, 2014 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเตฟาน ดุจาร์ริค โฆษกสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวประจำวันว่า เจ้าหน้าที่ยูเอ็นในภารกิจรักษาสันติภาพในไลบีเรีย ติดเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2 โดยผลทดสอบออกมาเป็นบวก

นายดุจาร์ริค เปิดเผยว่า นางคาริน แลนด์เกรน หัวหน้าคณะปฏิบัติภารกิจในไลบีเรียของสหประชาชาติ (UNMIL) ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ในภารกิจสัมผัสไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2 ขณะที่รายแรกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ก.ย.

"คณะปฏิบัติภารกิจดำเนินมาตรการที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อเพิ่มเติมทั้งภายในและนอกภารกิจ" นายดุจาร์ริคอ้างอิงคำพูดของนางคารริน

โฆษกยูเอ็นเปิดเผยว่า คณะทำงานในภารกิจของยูเอ็นได้ดำเนินมาตรการติดตามผู้สัมผัสโดยตรงกับเจ้าหน้าที้ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายในระหว่างทั้งคู่อยู่ในระยะการแพร่เชื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าคนทั้งกลุ่มนี้ได้รับการประเมินและถูกกักตัว

นอกจากนี้ได้มีการแยกตัวเจ้าหน้าที่ UNMIL ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส และได้มีการการฆ่าเชื้อรถพยาบาลและพื้นที่ในส่วนอื่นๆแล้ว

ข้อมูล ณ เมื่อวานนี้ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ยอดผู้ป่วยสงสัยที่ติดเชื้อไวรัสอีโบลาจากการแพร่ระบาดในแอฟริกาตะวันตกอยู่ที่ 8,033 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3,879 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ