กระทรวงสาธารณสุขเยอรมนียืนยันพร้อมรับมือไวรัสอีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 14, 2014 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนีเปิดเผยวันนี้ว่า เยอรมนีได้เตรียมการเป็นอย่างดีสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาที่อาจเกิดขึ้นได้ในประเทศ

โฆษกกระทรวงระบุว่า บรรดาศูนย์การแพทย์ของเยอรมนีมีทีมแพทย์ผู้มีความชำนาญสูง และมีความสามารถในการคัดแยก และรักษาผู้ป่วยโดยคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อน

โฆษกเสริมว่า รายงานจากสถาบันโรเบิร์ต โคช ซึ่งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการควบคุม และป้องกันโรค และชาไรท์ สถาบันแพทย์ และโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเยอรมนี เปิดเผยว่า ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลารายใหม่เพิ่มเติมในเยอรมนีแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เยอรมนีได้รับผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลา 3 รายเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยผู้ป่วยรายหนึ่งในเมืองฮัมบูร์กมีอาการดีขึ้น ขณะที่ผู้ป่วยอีก 2 รายในแฟรงค์เฟิร์ต และไลพ์ซิกกำลังอยู่ระหว่างการรักษา

รัฐบาลเยอรมนีออกแถลงการณ์ว่า เยอรมนีเตรียมพร้อมรับมือกับเชื้อไวรัสอีโบลาที่แพร่ระบาดมาจากฝั่งแอฟริกาตะวันตก ปัจจุบัน เยอรมนีสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 50 คน

นอกจากนี้ สนามบินนานาชาติในเมืองต่างๆของเยอรมนี อาทิ แฟรงค์เฟิร์ต, ดุสเซลดอร์ฟ, มิวนิก และฮัมบูร์ก มีการกำหนดเขตพิเศษซึ่งเครื่องบินจะสามารถเบี่ยงเส้นทางบินได้ในกรณีที่มีผู้เข้าข่ายติดเชื้อดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ