สหรัฐเผยพบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลติดเชื้ออีโบลาเป็นรายที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 15, 2014 23:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พบเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเทกซัส เฮลธ์ เพรสไบเทอเรียน ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส ติดเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2 ต่อจากน.ส.นีนา ฟาม พยาบาลสาวอายุ 26 ปี ซึ่งติดเชื้อเป็นรายแรก โดยทั้งคู่ต่างเป็นผู้ดูแลนายโทมัส อีริค ดันแคน ผู้ป่วยอีโบลาชาวไลบีเรียที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งนี้ และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

สำนักงานสาธารณสุขรัฐเทกซัส แถลงในวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นผู้หญิง และผลจากการทดสอบเบื้องต้นในห้องแล็บแห่งหนึ่งของรัฐเทกซัสพบว่าเธอติดเชื้อไวรัสอีโบลา และจากนี้จะมีการทดสอบเพื่อยืนยันอีกครั้งโดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ในวันนี้

ทางการกำลังติดตามอาการของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์อีก 75 คนที่มีส่วนในการดูแลรักษานายดันแคน โดยระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่อาจมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้ออีก นอกจากนั้นยังมีการติดตามอาการของคนทั่วไปอีก 48 คนที่อาจติดต่อสัมผัสกับนายดันแคนก่อนที่เขาจะเข้าโรงพยาบาล แต่จนถึงขณะนี้ทั้ง 48 คนยังไม่มีใครแสดงอาการของการติดเชื้ออีโบลา

ทั้งนี้ CDC เชื่อว่าการ "ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ" เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการติดเชื้อในโรงพยาบาล แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดความผิดพลาดตรงจุดไหนกันแน่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ