สหรัฐเตรียมส่งผู้ติดเชื้ออีโบลารายใหม่ไปรักษาที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อชั้นนำ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 20, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่า แอมเบอร์ วินสัน พยาบาลวัย 29 ปีซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลารายใหม่ในเมืองดัลลัสนั้น จะถูกส่งตัวไปยังศูนย์ควบคุมโรคติดต่อชั้นนำที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 3 อันดับแรกของสหรัฐ

กลยุทธ์การบำบัดรักษาแบบใหม่นี้มีขึ้นหลังจากที่โรงพยาบาลเท็กซัส เฮลธ์ เพรสไบเทเรียน ในเมืองดัลลัสได้ดำเนินการผิดพลาดในการรักษานายโธมัส อีริค ดันแคน ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสอีโบลาเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายแอนโธนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันอาการแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติของสหรัฐกล่าวว่า มาตรการบำบัดรักษาที่ใช้กับผู้ป่วยอีโบลาในดัลลัสยังไม่เพียงพอ เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่ได้ทำการปกปิดผิวหนังทั้งหมดของผู้ติดเชื้อ ซึ่งทำให้มีข้อสันนิษฐานว่า พยาบาลที่ติดเชื้อรายใหม่นี้ อาจจะติดไวรัสอีโบลาผ่านการสัมผัสผิวหนัง

ก่อนหน้านี้ นายแดเนียล วาร์กา ประธานฝ่ายเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเท็กซัส เฮลธ์ รีซอสเซส ซึ่งเป็นองค์กรที่กำกับดูแลโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลาเสียชีวิตและมีพยาบาลติดเชื้ออีก 2 คน ได้ออกมาขอโทษในกรณีความผิดพลาดต่อการจัดการกับไวรัสอีโบลา

นายวาร์กากล่าวต่อคณะอนุกรรมการของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า ความผิดพลาดได้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขอนุญาตให้นายโธมัส อีริค ดันแคน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสอีโบลารายแรกของสหรัฐ สามารถกลับบ้านได้ แม้ว่าผู้ป่วยรายนี้มีไข้และได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่แล้วว่าเขาเดินทางมาจากไลบีเรียก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ