WHO ชื่นชมการอนุมัติทดลองวัคซีนต้านอีโบลาในสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 29, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอนามัยโลก (WHO) ชื่นชมการอนุมัติโครงการทดลองวัคซีนอีโบลาของสวิสเมดิก (Swissmedic) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลกิจการด้านเวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยเป็นการทดลองวัคซีนอีโบลากับประชาชนราว 120 คนที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโลซานน์

การทดลองดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลก เป็นการทดลองล่าสุดในโครงการทดลองที่กำลังดำเนินการอยู่ในประเทศมาลี, สหราชอาณาจักรและสหรัฐ

วัคซีนดังกล่าวมีชื่อว่า "ChAd-Ebola" และคิดค้นโดยสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ ร่วมกับบริษัทเภสัชกรรมอย่าง แกล็กโซสมิธไคลน์ วัคซีนตัวนี้ประกอบด้วยไวรัสชนิดหนึ่งที่ถูกทำให้ปราศจากอันตราย และทำหน้าที่เป็นพาหะทางพันธุกรรมสำหรับโปรตีนอีโบลา

การทดลองจะมีการทดสอบความปลอดภัยของวัคซีน และความสามารถในการเร่งให้เกิดปฏิกริยาตอบสนองของภูมิคุ้มกัน และจะเริ่มดำเนินการในสัปดาห์นี้ที่เมืองโลซานน์ โดยคาดว่าจะรู้ผลการทดสอบขั้นแรกในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ผลที่ได้จากการทดลอง พร้อมกับผลทดลองจากสถาบันอื่นๆ จะเป็นพื้นฐานสำหรับการวางแผนการทดสอบต่อๆไป ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับผู้คนจำหนวนหลายพันคน และสำหรับการเลือกขนาดในการใช้วัคซีนเพื่อการทดลองที่มีประสิทธิภาพด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ