สื่อสหรัฐเผยรพ.ในเท็กซัสยอมจ่ายค่าเสียหายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 13, 2014 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ Fort Worth Star-Telegram ของสหรัฐรายงานว่า ครอบครัวของโธมัส อีริค ดันแคน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลาเพียงรายเดียวในสหรัฐสามารถตกลงยอมความกับโรงพยาบาลที่นายดันแคนเข้ารับการรักษาจนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ได้แล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินชดเชยค่าเสียหาย

รายงานระบุว่า คณะทนายฝั่งครอบครัวของนายดันแคนเปิดเผยว่า การยอมความช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการฟ้องร้องโรงพยาบาล Texas Health Presbyterian Hospital ที่เมืองดัลลัส ในรัฐเท็กซัส ในข้อหาบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่

ทนายไม่ได้เปิดเผยว่าครอบครัวของนายดันแดนได้รับเงินชดเชยเท่าใด แต่ระบุว่าข้อตกลงออกมาดีมาก พร้อมเผยด้วยว่าจำนวนเงินยังมากกว่าเงินที่ครอบครัวจะได้หากชนะคดี เนื่องจากมีข้อจำกัดต่างๆในกฎหมายของรัฐเท็กซัส

ตามรายงานข่าวนั้น กฎหมายรัฐเท็กซัสได้กำหนดเงินชดเชยค่าเสียหายขั้นต่ำสำหรับความเจ็บปวดและทรมาน รวมถึงการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไว้ที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้โรงพยาบาลยังจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ของนายดันแคน และจัดตั้งมูลนิธิการกุศลในชื่อของเขา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก

ทั้งนี้ สมาชิกครอบครัวของนายดันแคนกล่าวหาในเบื้องต้นว่า นายดันแคนไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมที่โรงพยาบาล เนื่องด้วยเชื้อชาติ สัญชาติ และการวินิจฉัยโรคผิดอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ