เวิลด์แบงก์อนุมัติงบ $285 ล้านช่วยเหลือ 3 ประเทศที่อีโบลาระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 19, 2014 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบริหารของธนาคารโลกได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 285 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือ 3 ประเทศในแอฟริกาที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลา

การอนุมัติวงเงินดังกล่าวนับเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณรวมที่มีมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับประเทศกินี ไลบีเรีย และเซียร์รา ลีโอน ซึ่งธนาคารโลกได้ประกาศไปก่อนหน้านี้

ธนาคารโลกระบุว่า การให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติมนี้ จะช่วยให้ทั้ง 3 ประเทศสามารถจ้างเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้น อีกทั้งจะช่วยขยายหน่วยงานด้านสาธารณสุขในชุมชน เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจกรณีการติดเชื้ออีโบลาได้เร็วขึ้น และฟื้นฟูหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่มีความจำเป็น

ข้อมูลการวิเคราะห์ของธนาคารโลกระบุว่า หากไวรัสอีโบลายังคงระบาดหนักใน 3 ประเทศดังกล่าวและลุกลามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ผลกระทบด้านการเงินในภูมิภาคที่คาดว่าจะยาวนานถึง 2 ปี ก็จะพุ่งขึ้นเป็น 3.26 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2558

ส่วนข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ณ วันที่ 14 พ.ย. ได้พบกรณีการติดเชื้อไวรัสอีโบลา 14,413 รายใน 8 ประเทศ นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด และในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5,177 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ