นักบินลุฟท์ฮันซ่ายังคงหยุดงานประท้วงต่อในวันพฤหัสบดี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 3, 2014 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพนักบินประกาศว่า นักบินเที่ยวบินระยะไกลและเที่ยวบินขนส่งสินค้าของสายการบินสัญชาติเยอรมันลุฟท์ฮันซ่า ยังคงประท้วงหยุดงานต่อในวันพฤหัสบดี

การประกาศดังกล่าวได้รับการเปิดเผย 1 ชั่วโมงก่อนสิ้นสุดการประท้วงหยุดงานทั่วเยอรมนีของนักบินลุฟท์ฮันซ่า ระยะเวลา 2 วัน ซึ่งทำให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินที่คิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของเที่ยวบินทั้งหมด และส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร 150,000 ราย

สหภาพนักบิน Vereinigung Cockpit Union (VC) เปิดเผยว่า การหยุดงานประท้วงรอบใหม่จะเริ่มขึ้นเวลา 03:00 น. ของวันพรุ่งนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และสิ้นสุดเมื่อเวลา 23:59 น.

ทั้งนี้ นักบินเที่ยวบินระยะไกลและเที่ยวบินขนส่งสินค้าจะเข้าร่วมการประท้วง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินระยะสั้นและระยะกลางของลุฟท์ฮันซ่า

สหภาพตัดสินใจดังกล่าวเพราะยังคงมี "ความแตกต่างสำคัญ" ระหว่างสหภาพและสายการบินลุฟท์ฮันซ่า จากกรณีความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ภายหลังการเกษียณ แม้ว่ามีการประท้วงหยุดงานหลายครั้งแล้วก็ตาม

นักบินลุฟท์ฮันซ่ากำลังเรียกร้องเรื่องผลประโยชน์หลังเกษียณ ซึ่งทำให้นักบินสามารถเกษียณก่อนเมื่ออายุ 55 ปี ขณะที่ได้รับเงิน 60% จากเงินเดือนจนกว่าจะถึงอายุเกษียณปกติที่ 65 ปี

อย่างไรก็ดี มีการเจรจาประเด็นนี้หลายครั้ง และการเจรจาล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ประสบความสำเร็จ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ