ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกลุ่มตาลีบันถล่มโรงเรียนในปากีสถานพุ่งเป็น 132 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 16, 2014 20:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นของปากีสถานรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่กลุ่มตาลีบันได้ก่อเหตุโจมตีโรงเรียนในเมืองเปชาวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานนั้น เพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย ซึ่งรวมถึงนักเรียน ครู บุคลากรของโรงเรียน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 245 คน โดยผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปี

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นรายงานว่า กองกำลังตาลีบันในปากีสถานได้อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถาบัน Army Public School and Intermediate College ซึ่งดำเนินการโดยกองทัพปากีสถาน

นายกรัฐมนตรีนาวาซ ชาริฟของปากีสถาน ได้เดินทางไปยังเมืองเปชาวาร์และเดินทางตรงไปยังจุดที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย พร้อมทั้งประกาศให้ประชาชนทั่วประเทศไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน ขณะที่ประธานาธิบดีมัมนูน ฮุสเซน ได้ออกแถลงการณ์ประณามการโจมตีในครั้งนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนลุกขึ้นต่อต้านกลุ่มก่อการร้าย

รายงานระบุว่า จนถึงขณะนี้มีกลุ่มติดอาวุธตาลีบันเสียชีวิตไปแล้ว 6 คนในระหว่างที่ปะทะกับกองกำลังความมั่นคงของรัฐบาลที่บุกเข้าปิดล้อมโรงเรียนหลังจากที่เกิดเหตุการณ์โจมตีเพียงไม่นาน ส่วนกลุ่มติดอาวุธที่เหลืออยู่นั้น ถูกต้อนเข้ามุมอยู่ในอาคารหลังที่ 4 ของโรงเรียน ขณะที่อาคาร 3 หลังได้ถูกเคลียร์พื้นที่หมดแล้ว โดยแหล่งข่าวของกองทัพปากีสถานเปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธมีทั้งอาวุธหนักและเสื้อแจ็คเก็ตที่บรรจุระเบิดเพื่อพร้อมพลีชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ