ตำรวจออสเตรเลียยอมรับให้ข้อมูลผิดพลาดเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุจับตัวประกัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 18, 2014 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งออสเตรเลีย (AFP) ได้ออกมายอมรับว่า ทางตำรวจได้ให้ข้อมูลผิดพลาดต่อนายกรัฐมนตรีโทนแอ็บบอตต์ ในส่วนของใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนของนายมาน ฮารอน โมนิส ผู้ก่อเหตุจับตัวประกันในนครซิดนีย์

เหตุที่เกิดขึ้นนั้นได้สร้างความสับสนตามมาเป็นอย่างมาก โดยสถานการณ์ได้สิ้นสุดลงในช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ผ่านมาโดยมีผู้เสียชีวิตสามคน รวมถึงตัวผู้ก่อเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและคนร้ายได้โต้ตอบอย่างดุเดือดเป็นเวลาถึง 16 ชั่วโมง ในคาเฟ่แห่งหนึ่งใจกลางเขตธุรกิจของซิดนีย์ ซึ่งนายโมนิสได้จับผู้คนเป็นตัวประกันทั้งสิ้น 17 ราย

และเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายกแอ็บบอตต์ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า นายโมนิสมีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนก่อนเกิดเหตุจับตัวประกัน อย่างไรก็ตาม นายกออสเตรเลียถูกบีบคั้นให้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติม หลังจากที่ตำรวจนิว เซาท์ เวลส์ (NSW) ได้ออกมายืนยันว่าผู้ก่อเหตุวัย 50 ปีรายนี้ไม่เคยมีประวัติได้รับอนุญาตพกพาปืน

ทั้งนี้ ภายในสี่ชั่วโมงหลังนายกแอ็บบอตต์ได้ออกแถลงต่อสื่อมวลชน ทางสำนักงานตำรวจเตรียมเปิดการไต่สวนอิสระ เพื่อตรวจสอบว่าทำไมนายกรัฐมนตรีถึงได้รับข้อมูลว่านายโมนิสมีใบอนุญาตพกพาอาวุธอย่างถูกกฎหมาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ