รัฐบาลสกอตแลนด์ยืนยันพบผู้ติดเชื้ออีโบลาอีกรายในเมืองกลาสโกว์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 30, 2014 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสกอตแลนด์เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลได้รับการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหญิงรายหนึ่งติดเชื้ออีโบลา หลังเดินทางกลับเมืองกลาสโกว์ ในตอนกลางของสกอตแลนด์จากประเทศเซียร์ราลิโอนเมื่อคืนวันอาทิตย์

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวเข้ารับรักษาในโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าวานนี้ เนื่องจากมีอาการไม่สบายและได้รับการส่งตัวไปที่ส่วนคัดแยกผู้ป่วยเมื่อเวลา 7:50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเดินทางกลับสกอตแลนด์ ผ่านสนามบินคาซาบลังกา เม็กซิโก และสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ และมาถึงสนามบินกลาสโกว์ ด้วยเที่ยวบินของสายการบินบริติช แอร์เวย์ เมื่อเวลาประมาณ 23:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันอาทิตย์

เจ้าหน้าที่ผู้ติดเชื้อถูกแยกตัวออกมาและกำลังได้รับการรักษาในหน่วยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านโรคติดเชื้อ วิทยาเขตโรงพยาบาลการ์ทนาเวล ในเมืองกลาสโกว์ และในขณะนี้ กำลังดำเนินการสืบหาผู้ที่มีความเป็นไปได้ว่าได้สัมผัสกับผู้ป่วยทุกคน รวมถึงใครก็ตามที่มีความเสี่ยงจะได้รับการติดต่อและเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ดี ความเสี่ยงติดเชื้อสำหรับบุคคลอื่นอยู่ในระดับต่ำมาก เนื่องจากตรวจพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อตั้งแต่ในระยะเริ่มแรกของโรค สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ