ซีอีโอแอร์เอเชียกล่าวคำขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเที่ยวบิน QZ8501 พร้อมแสดงความรับผิดชอบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 30, 2014 22:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี เฟอร์นันเดส ซีอีโอของสายการบินแอร์เอเชีย ได้กล่าวคำขอโทษต่อครอบครัวของผู้โดยสารเที่ยวบิน QZ8501 ซึ่งประสบอุบัติเหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันว่าทางสายการบินจะแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการจ่ายเงินชดเชย

นายเฟอร์นันเดสกล่าวว่า แอร์เอเชียจะไม่หลบหนีความรับผิดชอบ แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเครื่องบินตกก็ตาม อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่ายังเร็วเกินไปที่จะสามารถระบุถึงสาเหตุของเครื่องบินตก และเขาคาดว่าการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตจะสามารถเสร็จสิ้นได้ในวันพุธนี้ หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย

นอกจากนี้ นายเฟอร์นันเดสกล่าวว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางการบินที่โดดเด่นของโลก และแอร์เอเชียจะยังคงขยายเส้นทางการบินตามที่ได้วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน QZ8501 นั้น ถือเป็นฝันร้ายและแผลเป็นในชีวิตของเขา ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอชีย เที่ยวบิน QZ8501 มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้งสิ้น 162 ราย ประกอบด้วยชาวอินโดนีเซีย 155 ราย ชาวเกาหลีใต้ 3 ราย ชาวมาเลเซีย 1 ราย ชาวสิงคโปร์ 1 ราย ชาวอังกฤษ 1 ราย และชาวฝรั่งเศส 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ